top of page
  • Writer's pictureBomOlarn

“ยินดีต้อนรับพี่ Tony Vega จาก ดูไบ”


บอม โอฬาร วีระนนท์ แห่ง YAK GREEN และ พี่โทนี่ อัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ แห่ง Vega Intertrade & Exhibition

หากถามถึงชื่อคนไทย ที่ทำธุรกิจในตะวันออกกลาง และถือเป็นหนึ่งในคัมภีร์ธุรกิจอาหรับ ชื่อของพี่โทนี่ อัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ แห่ง Vega Intertrade & Exhibition จะเป็นชื่อหนึ่งที่มักถูกนึกถึง และพี่ๆ เพื่อนๆ ในหลายวงการ มักแนะนำให้ลองจัดเวลาพูดคุยกัน และต้องขอขอบคุณพี่ต้อ ปณต บุณยะโหตระ Panot Punyahotra ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ สำนักงานดูไบ ข้าราชการผู้ใหญ่ ที่สมเป็น "เพชรพาณิชย์ ของกระทรวงพาณิชย์ ประเทศไทย" ที่จุดประกายและเชื่อมโยงให้เรารู้จักกันตั้งแต่ก่อนได้พบกันซะอีก ซึ่งทำให้ความไว้วางใจซึ่งกันและกันเริ่มต้นจากมิตรภาพจริงๆ


“ชะตาชีวิต มักลิขิตให้ต้องเจอในเวลาที่เหมาะสม”

จาก Business Trip ที่ Saudi Arabia เมื่อเดือนที่ผ่านมา ต้องถือว่าเป็นหนึ่งในความโชคดี ที่ได้มีโอกาสรู้จักกับพี่โทนี่ ในช่วงเวลาสั้นๆ แต่สัมผัสได้ถึงความมีน้ำใจ และองค์ความรู้ จากประสบการณ์ ที่สะสมมาตลอดระยะเวลาหลายปี ยังคิดในใจว่าต้องหาโอกาสแลกเปลี่ยนพูดคุยกันจริงๆ จังๆ ดูหน่อย

หลังจากพบกันที่ ซาอุดิ อาราเบีย จาก Business Trip ที่จัดโดยรัฐบาลไทย และซาอุฯ เราก็ต่อยอดกัน มาเยี่ยมเยือนถึงประเทศไทย
“เปิดบ้าน DURIAN และ YAK Green ต้อนรับพี่โทนี่”

สัปดาห์ที่แล้ว พี่โทนี่ ทักมาว่าอยู่เมืองไทย จัดเวลาพบกันหน่อย หลังจากทั้งสองคนติดภารกิจแน่นๆ หลากหลายงาน จนจัดเวลาเจอกันได้วันนี้ โดยพี่โทนี่ มาพร้อมกับสองผู้บริหาร พี่ติ๊ก และพี่เปิ้ล มาเยี่ยมเยือนเราที่เอกมัย ตลอดช่วงเวลาราว 2 ชม. ได้แลกเปลี่ยนมุมมอง โอกาสทางธุรกิจ และช่องทางในการ Next Step อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งของ DurianCorp. และ YAK green channel


ทุกๆ ครั้งที่ได้นั่งลงพูดคุยกับใคร ผมจะรู้สึกเสมอว่า เวลามีค่า คนที่มานั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเราควรได้ประโยชน์ มุมมอง หรือเรื่องใดๆ กลับไป ในขณะเดียวกันเราก็ได้ความรู้ มุมมองและประสบการณ์ จากคู่สนทนามาเช่นกัน และที่สำคัญ คือ ทั้งสองฝั่งควรได้มิตรภาพที่พร้อมต่อยอดโอกาส และความท้าทายต่างๆ ในอนาคต ตามจังหวะเวลาและโอกาสอำนวย

การประชุมวันนี้ก็เช่นกัน จากการประชุม บนโต๊ะประชุมหินอ่อนสีขาว เล็กๆ วันนี้ อาจเกิดเรื่องราวทางธุรกิจ มากมายตามมาหรือไม่ ต้องรอติดตาม แต่สิ่งที่เกิดและงอกงามแล้ว คือ สายสัมพันธ์และการรู้จักกันและกันมากขึ้น แค่นี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่คุ้มค่ามากแล้ว


จากซ้ายไปขวา : พี่เปิ้ล, พี่โทนี่ อัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ , บอม โอฬาร วีระนนท์ และพี่ติ๊ก

ปล.ขอบคุณพี่โทนี่และทีม ที่ร่วมมาแลกเปลี่ยนและเยี่ยมเยียนกันนะครับ


บันทึกไว้ด้วยความปรารถนาดี บอม โอฬาร วีระนนท์ - CEO and Co-founder, DURIAN - CEO and Co-founder, Yak Green (ยักษ์เขียว)




Comentários


bottom of page