top of page
  • Writer's pictureBomOlarn

เสร็จสิ้นภารกิจ เก็บโฉนดอีก 1 ใบ ตัวเบาขึ้นเยอะ


บอม โอฬาร วีระนนท์ กับโฉนดที่ดินทั้ง 4 ใบ ที่ล้วนแล้ว แต่มีความทรงจำในการสร้างตัวอยู่คู่กับที่ทุกผืนเสมอ

ด้วยส่วนตัวเป็นคนเก็บเงินในรูปแบบเงินฝากได้ไม่ดีนัก เพราะมักมีเรื่องต้องนำมาใช้เสมอ รูปแบบการออมเงินของผมจึงออกมาทั้งอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ต้นไม้ ธุรกิจ ประกัน และลงทุนในหลักทรัพย์บ้างตามกำลังที่พอมีในแต่ละช่วงชีวิต

15 ปีผ่านไป จำได้ว่า ในช่วงแรกถือว่าหนักไม่น้อย แต่ผ่านมาได้เพราะมีกำลังใจและการสนับสนุนจากคนรอบข้างเสมอ

โฉนดใบนี้เป็นคอนโดหลังแรก ขนาด 2 ห้องนอน ที่ซื้อไว้เมื่อราว 15 ปีก่อนสมัยยังเป็นพนักงานประจำ และทยอยผ่อนเรื่อยมา จนผ่อนหมด ไถ่ถอนจำนอง โอนโฉนดมาเป็นชื่อเราเรียบร้อยสัปดาห์ที่แล้ว

โฉนดใบนี้แม้เป็นห้องขนาดไม่ใหญ่นัก แต่ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการเก็บออมเงิน ที่มีความทรงจำมากมายและเป็นหนึ่งจุดสำคัญ ที่ทำให้ชีวิตเราพัฒนามาจนปัจจุบันนี้

ทั้งตระหนักได้จริงๆว่า คนๆ นึงจะเติบโตขึ้นมาได้ ล้วนมีผู้คน ประสบการณ์ และความทรงจำมากมาย ที่ช่วยให้เราเป็นเราที่สมบูรณ์ขึ้นในแต่ละวัน

สำนักงานที่ดินหนองแขม กับการรอคอยที่ยาวนาน มาโอนที่ครั้งนี้ ได้ช่องทางการปรับปรุงการบริการภาครัฐไปในตัว

ขอขอบคุณจากหัวใจ ถึงทุกๆ คน ที่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชีวิตในแต่ละช่วง ซึ่งแม้วันเวลาล่วงเลยผ่านไป ช่วงเวลาที่ได้ใกล้ชิด พบปะแบบพบหน้า กันแต่ละคน อาจจะห่างไปตามจังหวะเวลาชีวิต แต่ยังคงรัก ปรารถนาดี สนับสนุนซึ่งกันและกันเสมอมา ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ บริการได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ แบบสุดประทับใจ ไม่แพ้เอกชนใดๆ จริงๆ

สรุปจนถึงวันนี้ นี่ถือเป็นโฉนดใบที่ 4 ที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของเราเอง ที่หมดภาระทุกประการ และยังตัดสินใจครอบครองอยู่ ไม่นับรวมกับทรัพย์สินของบริษัทฯ ใดๆ ที่เติบโตร่วมกันกับเหล่ากัลยาณมิตร ผู้ถือหุ้น และพันธมิตรมากมาย ที่เชื่อมั่นว่า ทุกสิ่งที่เราตั้งใจทำในวันนี้ และพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง จะออกดอก ออกผล ทั้งงอกงาม และให้เราเรียนรู้ในมิติที่ต่างกันไป

เก็บภาพไว้เป็นความทรงจำ เมื่อเวลาผ่าน จะได้รู้ว่าทุกๆ การกระทำใดๆ ย่อนส่งผลลัพธ์ในบทต่อไปเสมอ

อะไรที่เกิดขึ้นแล้วย่อมดีเสมอ เรียนรู้ เพื่อเติบโต และส่งมอบสิ่งที่มี ตอบแทนสู่สังคมในวงกว้าง ในมิติที่เราทำได้ต่อไป นี่คือปณิธานที่ตั้งไว้ และยังคงมุ่งมั่นทำเรื่องมากมาย อีกตลอดช่วง 20,000 วันสุดท้ายของชีวิต


"นายโอฬาร วีระนนท์ ผู้ไถ่ถอน" กว่าจะได้ชื่อสลักหลังโฉนดเช่นนี้ ใช้เวลายาวนานกว่า 15 ปีจริงๆ การอดทนรอคอย หอมหวานเสมอ

บอม โอฬาร วีระนนท์ - CEO and Co-founder, DURIAN - CEO and Co-founder, Yak Green (ยักษ์เขียว)


Kommentare


bottom of page