top of page
  • Writer's pictureBomOlarn

วันแม่ 2021 ตัวไกล แต่ใจใกล้ชิด

🌳💗 “ วันแม่ 2021 … ตัวไกล แต่ใจใกล้ชิด ” ปีนี้ถือเป็นปีที่สองแล้วหลังจากเกิด COVID ที่ไม่ได้กลับไปไหว้คุณแม่ที่มหาชัย ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ ที่ทำให้เราต้องอยู่กันห่างๆ แบบห่วงๆ โดยคุณแม่อยู่ที่มหาชัย พร้อมกับพี่น้อง ลูกหลานทุกคน ด้วยเป็นบ้านเกิดและต้นตระกูล “ขวัญเต่า” ฝั่งคุณแม่ ส่วนผมอยู่ที่เชียงราย ด้วยตั้งใจมาสร้างพื้นที่ไว้รองรับการเติบโต และสร้างโอกาสดีๆ ให้คนมากมายในอนาคต แน่นอนว่าครอบครัวเรา เป็นส่วนหนึ่งในแผนนั้นเช่นกัน

คุณแม่ปุ่น ผู้ไม่เคยยอมแพ้ในเรื่องใดๆ ที่เกี่ยวกับลูกทุกคน ในภาพคือผม บอม โอฬาร และน้องชายคนเล็ก เบนซ์ ธนพล วีระนนท์

🌳💗 “ สิ่งแรกที่ทำในวันแม่ คือ โทรหาคุณแม่ ” ผมรู้ดีว่าวันแม่ ไม่ได้สำคัญแค่กับตัวลูกๆ แต่สำคัญกับคุณแม่ไม่แพ้กัน ทุกๆ วันแม่ผมจะจัดเวลาไปหาคุณแม่ที่บ้านมหาชัย ยกเว้นติดภารกิจอยู่ต่างประเทศห่างไกลจริงๆ ส่วนในปีเช่นนี้สิ่งแรกที่ทำหลังล้างหน้าให้สดใส คือ “โทรหาคุณแม่ทันที” รับรู้ได้จากหัวใจว่าไม่ใช่แค่หัวใจเราพองโต แต่หัวใจคุณแม่ก็พองโตได้ไม่แพ้กัน และตามมาด้วยคำอวยพรมากมาย ที่คุณแม่มีให้เรา และเราก็มีให้คุณแม่ พร้อมส่งของขวัญเล็กๆ จากทางไกลไปให้ เชื่อมั่นว่าปีหน้า COVID จะคลี่คลาย และคงได้กลับไปกอดคุณแม่ให้เราอุ่นใจ และคุณแม่ชื่นใจอย่างแน่นอน


พี่ติ๊ก วาสนา วีระนนท์ พี่สาวสุดที่รัก รูปนี้ถ่ายสมัยผมเรียน ป.ตรี ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พี่ติ๊กกลับมาเที่ยวไทย ราวปี 2545-2546

🌳💗 “ ผู้หญิง คนที่สองที่ผมโทรหา คือ พี่ติ๊ก ” วางสายจากคุณแม่เสร็จ ต่อสายทางไกลผ่าน Facebook Call ไปที่พี่ติ๊ก Mamasof Ari พี่สาวแท้ๆ แห่งตระกูล "วีระนนท์" ที่เปรียบเหมือนแม่คนที่สอง แต่คนนี้อยู่ไกลกว่า เพราะไปอยู่ที่อเมริกา ตั้งแต่ยังสาว จนตอนนี้เป็นสาวใหญ่ ที่ใครๆ ในแถบ Huntington Beach, California ต่างเรียกว่า Big Mama ด้วยนิสัยที่เปิดเผย ใจนักเลง ตรงไปตรงมา และเป็นเจ้าของร้านอาหาร ที่มีลูกค้าประจำต่อเนื่องในแทบทุกที่ที่เปิดร้านมานานหลายสิบปี เวลาเราสองคนคุยกัน ไม่ค่อยเป็นภาษาดอกไม้ แต่เอะอะมะเมิ่ง คุยเสียงดังโขมงโฉงเฉง แย่งกันพูดกันเป็นส่วนใหญ่ โทรไปวันนี้พี่ติ๊กกำลังนวดนวดเก้าอี้นวดสบายๆ พร้อมรับสายด้วยความดีใจ คุยกันหลากหลาย และยังปิดท้ายด้วยความห่วงใย เหมือนยามเราเป็นเด็กๆ โดยถามว่า “มีตังค์ใช้เปล่า” เสียดายรอบนี้ปากหนักไปนิด เลยบอกว่ามีใช้ สบายมาก (แน่นอนว่าทุกครั้ง ตั้งแต่เด็กยันโต หากลำบากเจียนตายครั้งใด ถ้าโทรไปขอความช่วยเหลือจากพี่ติ๊ก อาน้อยและอาทอมเมื่อไร ไม่มีสักครั้งที่จะไม่ได้รับการช่วยเหลือ และแน่นอนว่า วันพ่อ คนที่ผมโทรหาเสมอคืออาน้อย Jatana Weranontbuddy )

วันพระธาตุจอมผ่อ (อรัญวิเวกคีรี) ที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันว่า "วันพระธาตม่อนจ๋อมผ่อ" ที่ตั้งใจมาทำนุบำรุง

🌳💗 “ ตั้งใจทำบุญใหญ่ รับเป็นเจ้าภาพกฐิน พระธาตุจอมผ่อ หนึ่งในพระธาตุ 9 จอม ของเชียงราย ” ด้วยวันแม่สำหรับผม ถือเป็นวันมหามงคล ประกอบกับมาสร้างบ้าน ที่ตั้งใจอยู่ในระยะยาวที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย สิ่งหนึ่งที่เราตั้งมั่นไว้ในทุกๆ เช้าที่ตื่นขึ้นมา คือ ไม่ว่าเราจะไปอยู่ในพื้นที่แผ่นดินใด ขอตั้งใจในการสร้างความสุข ความเจริญให้พื้นที่ ผู้คน ชุมชน ในที่นั้นๆ และขยายไปในวงกว้างให้มากที่สุด เท่าที่มนุษย์คนนึงจะทำได้ ทั้งบ้านของเราตั้งอยู่บนดอยเดียวกับพระธาตุม่อนจอมผ่อ ห่างกันเพียง 850 เมตร ระยะเดินไม่ถึง 10 นาที จึงถือวันนี้เป็นวันดี ให้สล่าจบ บรรจบ สมแสง นายช่างใหญ่แห่งเวียงป่าเป้า พี่ชาย ที่เคารพรัก พาไปกราบเจ้าอาวาส วัดพระธาตุจอมผ่อ (วัดอรัญวิเวกคีรี) หนึ่งในพระธาตุ 9 จอมที่ศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงราย ขอเป็นเจ้าภาพกฐินในปีนี้ ซึ่งหลวงพ่อก็เมตตาให้เป็นอย่างดี ซึ่งจะชวนทุกท่านและเหล่ากัลญาณมิตรมาร่วมกันในอนาคต โดยจะประกาศให้ทราบโดยถ้วนหน้ากันต่อไป

พระธาตุจอมผ่อ หนึ่งในพระธาตุ 9 จอม ศักดิ์สิทธิ์คู่เชียงราย อาสาเป็นเจ้าภาพกฐินปีนี้ ซึ่งแต่ละปีจะมีได้เพียง 1กอง เตรียมทำบุญใหญ่ร่วมกัน

🌳💗 “ประชุม OKOL ต่อ กับพี่หมู วรวุฒิ อุ่นใจ” ต่อจากการขอเป็นเจ้าภาพกฐินในปีนี้ ที่พระธาตุจอมผ่อ (วัดอรัญวิเวกคีรี) ซึ่ง 1 ปีจะมีได้ครั้งเดียวเท่านั้น ถือว่าเป็นโอกาสสร้างบุญใหญ่ที่ได้รับ ก็มาต่อการประชุมที่ตั้งใจสร้างธุรกิจใหญ่ ที่สร้างประโยชน์ให้ผู้คน ร่วมกับพี่หมู วรวุฒิ อุ่นใจ Worawoot Ounjai พร้อมด้วยกัลยาณมิตรมากมาย ทั้งพี่นิก วิเชียร ฤกษ์ไพศาล Wichian Rerkpaisan , พี่แป๊ะ, พี่นัน Geranun Giraboonyanon , มินท์ Meant Kulthirath Pakawachkrilers , บอมป์ Bom Sirichai Rittiphanyawong, หนิง Ning Sangsuree และส้ม Poranee Som Wattanachot กันแบบ Hybrid คือบางส่วนเจอกัน ส่วนผมประชุมทางไกลจากเชียงราย โดยสรุปงาน ที่ Live ขายมังคุดช่วยเกษตรกร ที่เรามีการเตรียมงานหลังบ้านกันอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้ Live 1 ชม. ที่มี สามารถขายมังคุดช่วยเกษตรกรไปได้มากกว่า 10 ตัน ใน 1 ชม. และร่วมกันวางทิศทางบริษัทในอนาคต

OKOL คืออีกบริษัท ที่ร่วมกันก่อตั้ง เป้าหมายไม่ใช่แค่เข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่เป็นบริษัทชั้นนำของโลกในการด้าน KOL อย่างจริงจัง

📌💗 ทั้งหมดนี่คือบันทึกวันแม่ปี 2021 นี้ และเชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้น ของเรื่องราวที่ดีมากมายในอนาคต สุดท้ายนี้อยากบอกว่า ทุกสิ่งที่ผมมี ผมทำ และผมเป็นในวันนี้ จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย ถ้าไม่มีผู้หญิงคนนี้


💗🌾🌳 “คุณแม่ปุ่น” มุขสุดา วีระนนท์ (ชื่อปัจจุบัน จริงๆ มีอีกหลายชื่อมาก ) รักคุณแม่นะครับ

คุณแม่ปุ่น มุขสุดา วีระนนท์ (ถ่ายเมื่อ 23 กรกฎาคม 2563) ในช่วงที่ยังไปมาหากันได้ ไม่ว่าเกิดอะไร คุณแม่คือกำลังใจที่สำคัญเสมอ

บันทึกไว้ระหว่างการเดินทาง บอม โอฬาร วีระนนท์ - CEO and Co-founder, DURIAN - CEO and Co-founder, Yak Green (ยักษ์เขียว) - กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)

ดูบันทึกย้อนหลังได้ทาง www.bomolarn.com www.tojo.news www.duriancorp.com

Comments


bottom of page