top of page
  • Writer's pictureBomOlarn

ไม่ว่าไปที่ใด พระองค์ท่านอยู่ในหัวใจเสมอ


5 ปีแล้ว ตั้งแต่พระองค์ท่านจากไป แต่ยังคงสถิตย์ในหัวใจไม่เสื่อมคลาย

ทุกย่างก้าว ทุกการกระทำ ในเรื่องสำคัญๆ ทุกสลักในการให้หยุดยั้งคิด ก่อนขาดสติใดๆ จะนึกถึงคำสอนที่พระองค์ให้ไว้ในวาระต่างๆ

ทุกเช้าก่อนออกไปใช้และสร้างชีวิตในทุกๆ วัน จะระลึกถึงพระองค์ท่าน สมเด็จย่า ร.5 สมเด็จพระเทพฯ พระบรมหมากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือ ปวารณาตัวว่า


“ ... ข้าพเจ้าจะมีใจมุ่งผดุงชาติ อีกพระศาสนาอันสูงส่งทั้งองค์พระมหากษัตริย์ เพื่อคงความวัฒนาสถาพร แก่ประชานิกรชาติไทย ทำทุกมิติในชีวิตอย่างดีที่สุด เท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะทำได้ ... “

ตั้งใจพัฒนาประเทศไทย ทั้งในมิติที่เล็กที่สุด ที่ตนเอง ครอบครัว และสังคมที่เราอยู่ ขยายผลไปยังคนรอบข้าง และสังคมในวงกว้างที่สุด เท่าที่เราทำได้ จนกลายเป็นสังคมต้นแบบ ที่ผู้คนอยู่กันด้วยรอยยิ้ม ความรัก ความสามัคคี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และอยู่เย็นเป็นสุข

เป็นประเทศไทย ที่น่าอยู่ สมดังพระปณิธานของพระองค์ ที่ทรงดำรงชีวิต ตลอดการครองราชย์กว่า 70 ปี ในการพัฒนาประเทศไทย อย่างไม่เคยหยุดพัก เพื่อประชาชนของพระองค์ อย่างเต็มที่เสมอมา


พระองค์ทรงสถิตย์อยู่ในใจเสมอมา และตลอดไป ตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

ปล. รูปประกอบตอนเราชาว DURIAN ไป Outing เมื่อเดือนที่ผ่านมาไป เราเลือกไป “ผาหมี” สถานที่แรกที่ในหลวง ร.9 พระองค์ทรงนำต้นกาแฟมาขยายพันธุ์ในภาคเหนือให้ชาวบ้านเลิกปลูกฝิ่น สร้างรายได้ เลิกตัดไม้ทำลายป่า จนขยายสู่ดอยตุง และทั่วแผ่นดินไทยทำให้กาแฟไทยเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ระดับโลกมาจนทุกวันนี้


ข้าพระพุทธเจ้า นาย โอฬาร วีระนนท์ - CEO and Co-founder, DURIAN - CEO and Co-founder, Yak Green (ยักษ์เขียว) - กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)



Comments


bottom of page