top of page
  • Writer's pictureBomOlarn

ฉีดวัคซีนเข็ม 5 พร้อมลุยงานอย่างมั่นใจ


บอม โอฬาร วีระนนท์ มาฉีดวัดซีน เข็มที่ 5 เพื่อลุยงานได้อย่างสบายใจ

ด้วยกระแส COVID เริ่มกลับมาระบาดในหมู่โรงเรียน และสถานที่ต่างๆ และเรายังคงต้องทำงานพบปะผู้คนจำนวนมากอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อรัฐเปิดให้ลงทะเบียนฉีดเข็ม 5 ผ่านเครือข่ายต่างๆ ได้ เลยลองลงทะเบียนผ่าน ค่ายมือถือ ais ตามระบบปกติ



จองง่ายๆ รวดเร็ว ได้ทันที มีระบบ SMS แจ้งเตือน ทั้งหลังลงทะเบียน, แจ้งผลการจอง พร้อม QR Code และ 1 วันล่วงหน้าก่อนไปฉีด พร้อมบอกประตูที่ต้องเข้าไปรับการฉีดวัคซีน


ผมเลือกมาฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ เพราะกว้างขวาง ไม่แออัด ไปถึงจัดคิวได้เป็นระบบมาก น้อง Staff ทำงานได้อย่างดี ถูก Train มา ให้พูดชัดเจน บอกข้อมูลจำเป็นได้ครบถ้วน ใครอยากเลือกฉีดวัคซีนใดๆ ต้องไปตามเส้นทางไหน อยากฉีดแขนซ้ายขวา ช่วยมาระบุให้ชัดเจน
ลงทะเบียนตามปกติ ผ่านเครือข่ายมือถือมาล่วงหน้า ไม่เสียเวลา รวดเร็ว เป็นระบบดีจริง ชื่นชมครับ

วาง Route การเดินทาง และรอคอย ไม่ให้รู้สึกนานมาก มีการขยับในจังหวะ และเวลาที่เหมาะสม

เมื่อเข้ารับการฉีด รวดเร็ว มือเบามาก บอกน้องเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ว่าน่าจะฉีดมาหลายร้อยนะครับ ฉีดเก่งเลย น้องตอบกลับมาว่าขอบคุณครับพี่ ฉีดมาน่าจะร่วมหมื่นเข็มละครับ เลยปรบมือให้กำลังใจน้องไป พร้อมชื่นชมในความเสียสละจริงๆ

สรุปการฉีดวัดซีน 2 เข็มแรก ฉีดซิโนแวค และ 2 เข็มต่อมาเป็น Moderna เข็มนี้เข็มที่ 5 ยังเป็น Moderna เช่นเดิม

ฉีดเสร็จรอดูอาการ 30 นาที มีระบบลงเวลาและแจ้งคิวที่ดีกว่าหลายๆ ที่ ที่เคยไปมา น่าจะเพราะได้บทเรียนหลายครั้ง เลยมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากขึ้น

การจัดการเป็นระบบ มีระเบียบ ไม่มีแซงคิว ไม่มีแถว VIP ทุกคนมาด้วยมาตรฐานเดียวกัน ยกเว้น Wheel Chair ที่มีช่องพิเศษให้

ขอบคุณพี่หมอสุรินทร์ แห่ง รพ.จุฬาฯ (วกส.1) ที่ช่วยให้คำแนะนำอย่างสบายใจว่าเราควร ฉีดอะไร สำหรับผมเลือกฉีด Moderna เพราะฉีดไป 2 เข็มก่อนหน้าไม่แพ้ และมีฤทธิ์แรงกว่าวัคซีนอื่นๆ ทั้งนี้ผมฉีดเข็ม 4 เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว (23/03/2022) แต่คนอื่นๆ ก็อาจต่างกันไปตามเงื่อนไขร่างกายแต่ละคน


สรุปมาฉีดวัคซีนเข็ม 5 รอบนี้ รู้สึกว่าประเทศไทย นี่ระบบสุขภาพพื้นฐานอยู่แนวหน้าของโลกจริงๆ และเมืองไทยก็ยังคงเป็นเมืองที่น่าอยู่ น่าอาศัยเติบโต เพียงแต่ เรายังคงต้องการนักการเมืองและผู้กำหนดนโยบาย ที่มีคุณภาพทั้งทางความรู้ จิตใจ จริยธรรม และการตระหนักเพื่อสังคมมากกว่านี้จริงๆ

เสร็จเรียบร้อยใช้เวลาทั้งสิ้น ไม่เกิน 1 ชม. เสร็จสบายใจ ไปนั่งประชุมหลักสูตร LFC#13 ต่อได้สบายๆครับ

ฉีดจบเข็ม 5 พร้อมลุยทุกสนาม ตามประสา บอม โอฬาร และเราชาว DurianCorp. และ YAK green channel เสมอครับ


บอม โอฬาร วีระนนท์ - CEO and Co-founder, DURIAN - CEO and Co-founder, Yak Green (ยักษ์เขียว)



Comments


bottom of page